Thứ Hai, 13 tháng 5, 2013

Xe Vios thế hệ mới trình làng

TOYOTA VIOS | VIOS


Ở thế hệ mới vừa trình làng tại Thái Lan, xe Toyota Vios được thiết kế lại toàn bộ từ ngoài vào trong, còn động cơ vẫn như cũ.

Về ngoại thất, xe Vios 2013 trông sắc nét và cá tính hơn đời cũ, sử dụng ngôn ngữ thiết kế mới mà Toyota đã dùng cho các mẫu sedan như Avalon và Camry phiên bản Mỹ.

Điểm nhấn ở phần mũi xe là cụm đèn pha thấu kính mới thay cho dạng dùng chóa, được hứa hẹn là cho ánh sáng tập trung hơn và tạo vẻ cao cấp hơn. Tuy nhiên, đây không phải là trang bị tiêu chuẩn cho tất cả các phiên bản, mà chỉ có ở bản 1.5S và 1.5G.


Có một khe gió rất nhỏ ở phía trên mũi xe được cho là nhằm tăng tính khí động học. Phần lớn lưới tản nhiệt phía trên được sơn cùng màu thân xe, chỉ chừa lại những khe gió nhỏ ở gần hai bên đèn. Với thiết kế như vậy, việc lấy gió có lẽ chủ yếu do phần lưới tản nhiệt bên dưới đảm trách.

Ở phía sau, có một thanh crôm lớn nằm vắt ngang giữa hai đèn hậu. Cụm đèn hậu trông có vẻ như chỉ dùng bóng thường chứ không phải công nghệ LED. Đèn được thiết kế vuốt nhọn, tạo cảm giác đuôi xe lớn hơn. Cánh gió rất khiêm tốn được tích hợp luôn vào nắp cốp sau, khiến cốp trông nhô lên một chút.

Tại Thái Lan, xe Toyota Vios có 4 phiên bản: E, J, G và S. Bản E và J có cả lựa chọn số sàn 5 cấp và số tự động 4 cấp, còn bản G và S chỉ có số tự động 4 cấp.

Thay đổi đáng chú ý nhất ở nội thất là cụm đồng hồ đã được chuyển từ vị trí giữa táp-lô về phía sau vô-lăng, ngay trước mặt tài xế. Có hai màu sắc nội thất là đen và be, đi cùng các chi tiết trang trí màu đen hoặc ánh kim ở tùy phiên bản.

Cần số tự động 4 cấp trông có vẻ không khác ở xe Vios thế hệ cũ. Động cơ cũng vẫn là loại 1.5L (1NZ-FE) với tỷ số nén 10.5:1, cho công suất cực đại 107 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 141Nm tại 4.200 vòng/phút.

Cũng như đời cũ, xe Vios mới được trang bị hệ thống lái trợ lực điện EPS. Hệ thống treo vẫn là thanh giằng MacPherson phía trước và thanh xoắn phía sau.

Về tính năng an toàn, xe Toyota Vios 2013 được trang bị tiêu chuẩn hai túi khí phía trước, không có tùy chọn 4 hoặc 6 túi khí. Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) là trang bị tiêu chuẩn cho tất cả các phiên bản, từ 1.5J cả số sàn và tự động. Xe Vios thế hệ mới vẫn không được trang bị hệ thống ổn định thân xe điện tử (ESP) dù chỉ là tùy chọn - đây có thể sẽ là một điểm bất lợi vì các mẫu xe khác cùng phân khúc đã bắt đầu được trang bị EPS.

Giá Toyota Vios 2013 tại Thái Lan dao động từ 559.000 - 734.000 baht (tương đương 19.000 - 25.000 USD).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét